FANDOM

Wiki Lớp học Mật Ngữ là gì?

Wiki Lớp học Mật Ngữ là một bách khoa toàn thư do chính người đọc và những người biên tập - là những người trong cùng cộng đồng Lớp học Mật Ngữ, cùng hợp tác xây dựng. Đây là một thể loại website đặc biệt được thiết kế hợp tác đơn giản, được gọi là Wiki. Có nghĩa là bất kỳ ai, mọi người, kể cả bản thân bạn, có thể sửa đổi hầu như mọi bài viết ngay lập tức bằng cách bấm nút Sửa Đổi, nằm phía trên đầu trang trong các bài viết của Wiki Lớp học Mật Ngữ. Toàn bộ những sửa đổi sẽ lưu vào lịch sử và danh sách thay đổi gần đây.

Tại sao bạn có thể biên tập?

Đừng ngại khi bạn đang tạo ra một sửa đổi mới - mọi người có thể sửa đổi hầu như mỗi bài viết, và chúng ta cần nên táo bạo! Tìm kiếm một vài trang gì đó có thể giúp bạn cải thiện nâng cao-chẳng hạn như chính tả, ngữ pháp, văn phong, thêm nội dung, soạn tiếp những bài viết còn sơ khai hay là xóa đi những sửa đổi phá hoại. Nếu bạn muốn thêm sự kiện hay nội dung mới, hãy cố chèn thêm chú thích nguồn gốc để chúng được kiểm chứng rõ ràng, hoặc thảo luận về điều này trên trang thảo luận của bài viết.

Hãy nhớ rằng – bạn không thể phá hoại Wiki Lớp học Mật Ngữ; toàn bộ sửa đổi phá hoại có thể bị lùi lại, sửa lại và chỉnh lại sau. Wiki Lớp học Mật Ngữ cho phép tạm dở dang. Trước mắt, hay sửa một bài viết và giúp cho Wiki Lớp học Mật Ngữ là cơ sở dữ liệu tốt nhất dành cho cộng đồng Lớp học Mật Ngữ!

Thỉnh cầu

Nếu có thông tin chưa được đề cập, hoặc bạn không tìm thấy thông tin mình cần, bạn có thể đặt câu hỏi ở Tường tin nhắn của các Admin, hoặc bạn có thể cho thông tin đó vào danh sách bài Thỉnh cầu.

Các Bảo quản viên có kĩ năng đã cài đặt các công cụ để giúp việc chỉnh sửa, đóng góp và hỗ trợ cho Wiki dễ dàng hơn bao giờ hết. Những công cụ này thường được cài đặt từ Wiki Dev (dịch ra là Wiki Nhà phát triển Fandom).

Nhưng vì chỉ có SongNguKaze là thành viên có kĩ năng duy nhất, nên hiện tại chỉ có cậu ấy mới có khả năng để chỉnh sửa danh sách này mà thôi.

(Đang cài đặt công cụ - Sẽ không nhanh đâu >:< )

  1. Đừng phá hoại các trang. Bao gồm phá hoại, nhưng không giới hạn ở:
    • Nội dung công kích
    • Thông tin sai
    • Xóa nội dung
    • Nội dung tục tĩu
  2. Không tạo danh mục mới mà không có sự cho phép của quản trị viên.
  3. Không chèn các danh mục trong các trang mà không có sự cho phép của quản trị viên ngoại trừ thông qua việc sử dụng đúng các mẫu quản lý bài viết hoặc các hộp thông tin liên quan. Điều này bao gồm các trang cá nhân và các mục blog.
  4. Đừng spam trong các bình luận. Điều này bao gồm, nhưng không giới hạn ở:
    • Bình luận xúc phạm (chửi thề mô phỏng sẽ được đối xử giống như bất kỳ lời chửi thề nào.)
    • Quảng cáo
    • Bắt nạt
    • Spam
    • Liên tục bình luận với cùng một chủ đề
    • Bình luận tục tĩu
  5. Bài viết blog cực ngắn sẽ được coi là trang rác.
  6. Không chèn thông tin cá nhân của bạn vào bài viết.
    Bạn có thể chèn (các) thông tin vào trang cá nhân và blog cá nhân trong hồ sơ của bạn.
  7. Không sử dụng hình đại diện tục tĩu hoặc xúc phạm, hồ sơ, blog hoặc trang cá nhân khác.
  8. Không đăng quảng cáo hoặc khuyến mãi dưới bất kỳ hình thức nào. Chỉ quảng cáo của Fandom mới xuất hiện trên trang web.
  9. Đối xử với người dùng khác với sự tôn trọng.
  10. Tránh lấy các nội dung từ wiki để đăng lên group Trường học Ngân Hà - Cộng đồng Lớp học Mật Ngữ trên Facebook. Lý do hãy xem tại đây.